ทรรศนะบอลเซียนอยู่ตึก

ทรรศนะบอล โดย เซียนอยู่ตึก วันที่ 9 มกราคม 2564

เดินทางมาถึงสุดสัปดาห์วันเสาร์ของศักราชใหม่อีกครั้ง โดยคืนนี้มีโปรแกรมฟุตบอลที่น่าสนใจลงสนามเพียบทั้ง เอฟเอ คัพ อังกฤษ, ลีกใหญ่ และลีกรองครบถ้วน ว่าแล้วไปติดตามดูถึงทิศทางความเคลื่อนไหวกันได้เลยครับ

วันเสาร์ที่  9  มกราคม 2564

เอฟเอ  คัพ  อังกฤษ  รอบสาม

สโต๊ค ซิตี้  –  เลสเตอร์  ซิตี้  (22.00 น.)

เรตไทย : เลสเตอร์ ซิตี้ต่อครึ่งควบลูกลบ 10-9

สโต๊ค ซิตี้ได้เล่นในบ้านก็จริง แต่ฟอร์มยังแผ่วเหมือนเดิม เกมนี้เจองานยากด้วยกับการลับแข้งเลสเตอร์ที่ผลงานค่อนข้างสม่ำเสมอ แม้อาจมีการปรับทัพบางตำแหน่ง แต่ยังไงรายการนี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เอาแน่ และคงไม่พลาดที่จะบุกไปเช็กบิลกลับออกมาได้ในเวลาปกติ

ต่อเลสเตอร์

บุนเดสลีกา เยอรมัน

ไฟร์บวร์ก  –  โคโลญจน์  (21.30 น.)

เรตไทย : ไฟร์บวร์กต่อครึ่งลูก

ฟอร์มช่วงหลังสวนทางกันเพราะไฟร์บวร์กดีกว่าเยอะ อย่างไรก็ตาม โคโลญจน์พอออกไปเล่นนอกรังแล้วไม่ต้องบุกมักทำได้ดี ประกอบกับเจ้าบ้านเป็นบอลที่เกมรุกฉาบฉวยมากกว่า รับมือทีมเยือนที่มาเน้น             อุดรัดกุมคงหาช่องเจาะลำบาก และอาจได้แค่แบ่งแต้มในรัง

รองแพะบ้า

บุนเดสลีกา เยอรมัน

ชาลเก้  –  ฮอฟเฟ่นไฮม์  (21.30 น.)

เรตไทย : ฮอฟเฟ่นไฮม์ต่อครึ่งควบลูกลบ 5-4

ชาลเก้ผลงานแย่ แม้จะเปลี่ยนเทรนเนอร์ก็ไม่มีวี่แววดีขึ้น เกมรุก-รับต่างเละเทะหนักมาก ด้าน                      ฮอฟเฟ่นไฮม์ผลงานตกดิ่งยาวเช่นกัน แต่อย่างน้อยเกมรุกยังอันตราย มีการเข้าทำหลากหลายไปเยือนเจ้าถิ่นที่คงเข็นไม่ขึ้นแล้ว แลกกันที่ต่อที่ทีมเยือนมีโอกาสคืนความมั่นใจด้วยการบุกควัก 3 แต้มกลับออกมาได้

ต่อฮอฟเฟ่นไฮม์

ลา ลีกา สเปน

โอซาซูน่า  –  เรอัล  มาดริด  (03.00 น.)

เรตไทย : เรอัล มาดริดต่อลูกบวก 10-9

โอซาซูน่าแม้จะชนะมาได้ในนัดล่าสุดแต่ภาพรวมผลงานในลีกตกลงเยอะ เกมนี้ต้องรับการมาเยือนของเรอัล มาดริด ที่กำลังมั่นใจ 8 เกมหลังสุดชนะ 8 เสมอ 1 เกมรุกรับเข้าที่เข้าทาง และต้องเน้นเพื่อไล่ล่า                        แอต.มาดริดมุมพลิกล็อกมีน้อยมาก แนะเชียร์ความแน่นอนของลูกทีม ซีเนดีน ซีดาน ไปลุ้นยิงขาดดีกว่า

ต่อลุ้นเม็ดสอง

เซเรีย อา อิตาลี

เอซี  มิลาน  –  โตริโน่ (02.45 น.)

เรตไทย : เอซี มิลานต่อลูกลบ 5-4

จ่าฝูง เอซี มิลาน แพ้ในลีกนัดแรกแล้ว ซึ่งส่งผลกระทบต่อความมั่นใจแน่ ประกอบกับสภาพทีมยังขาดแกนหลักเพียบ ขณะที่โตริโน่ฟอร์มช่วงหลังกลับมาดีขึ้น สภาพทีมพร้อมรบกว่า แนวรุก ซาซ่า ลูคิช, ซิโมเน่ แวร์ดี้ และ อันเดรีย เบล็อตติ มีทีเด็ดมาข่มขู่แผงหลังเจ้าบ้านได้แน่ และไม่แปลกหากจะบุกไปยื้อเอาผลเสมอได้ หรือถึงแพ้คงไม่ขาดกลับออกมา

รองดีกว่า