ทรรศนะบอลเซียนล้มโต๊ะ

ทรรศนะบอล โดย เซียนล้มโต๊ะ วันที่ 16 มกราคม 2564

วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2564 “ม้าบิน” เข้าเวรรับใช้แฟนบอลจับ “ทีเด็ด” ชี้แนะทรรศนะฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, บุนเดสลีกา และกัลโช่ เซเรีย อา ให้กับแฟน ๆ สปอร์ตพูล รายวัน ได้หยิบไปพิจารณาต่อเนื่อง ทีมไหน                 น่าลงทุนไปดูกันครับ

วูล์ฟแฮมป์ตัน – เวสต์บรอมวิช

ราคา : วูล์ฟแฮมป์ตันต่อครึ่งควบลูก

ผลงาน 5 นัดหลังไม่ชนะเลยทั้งคู่ แต่เทียบมาตรฐานแล้ววูล์ฟส์ก็ยังดูดีกว่า เล่นในสนามโมลินิวช์ กราวนด์ เน้นเป็นพิเศษ เกมรับทีมเยือนค่อนข้างหลวมเสียเยอะในลีกท้าย ๆ น่ามีแผ่ว หากเจ้าถิ่นไม่ยิงทิ้งยิงขว้างไปเองก็น่าเบียดชนะได้ตามคาด

ต่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน

ลีดส์ ยูไนเต็ด – ไบรท์ตัน

ราคา : ลีดส์ ยูไนเต็ดต่อป.ป.

ลีดส์ ยูไนเต็ด อันดับตารางคะแนนเหนือกว่าก็จริง แต่ดูเรื่องชื่อชั้นเชิงบอลไบรท์ตันไม่ได้เป็นรอง        บอลหนีโซนอันตรายน่าสู้สุดตัวอยู่แล้ว ตั้งรับแน่น ๆ แล้วหาจังหวะสวนกลับเร็ว ๆ เชื่อว่าทีมเยือนลุ้นยันเสมอกลับออกไปได้เช่นกัน

รอง ไบรท์ตัน

เวสต์แฮม – เบิร์นลี่ย์

ราคา : เวสต์แฮมต่อครึ่งลูก

ผลงานระยะหลังๆ ของเวสต์แฮมเข้าตากว่าแถมเล่นในสนามลอนดอน สเตเดี้ยม เทียบทุกองค์ประกอบ

เจ้าถิ่นเหนือกว่าพอสมควร แต่เบิร์นลี่ย์หลังพยายามฮึดหนีโซนท้ายตาราง ชนะวูล์ฟส์กับเชฟฯ ยูฯ มา แม้ล่าสุดจะแพ้แมนฯ ยูไนเต็ด ถือว่าไม่เสียหายอะไร มาแพ็กเกมรับไม่พลาดเองง่ายๆ มองว่าลุ้นแบ่งแต้มได้เลย

รอง เบิร์นลี่ย์

ฟูแล่ม – เชลซี

ราคา : เชลซีต่อหนึ่งลูก

เกมลอนดอนดาร์บี้แมตซ์ฟูแล่มแม้ชื่อขึ้นเกรดบอลจะเป็นรองทีมเยือนอยู่เยอะ แต่เล่นในคราเวน คือ ทเทจพวกเขาใส่เต็มร้อย 5 ฟอร์มหลังเสมอรวดแม้ไม่ชนะแต่ก็ไม่แพ้ใคร ทีมท้ายตารางเวลาเล่นในบ้านมักมีฮึดให้เห็น ไม่พลาดเองง่ายๆ หากแพ้เต็มที่ก็ไม่น่าเกิน 1 เสมอด้วย

รอง ฟูแล่ม

เลสเตอร์ – เซาธ์แฮมป์ตัน

ราคา : เลสเตอร์ต่อหนึ่งควบลูก ลบ 5-4

ผลงานคงเส้นคงวาสม่ำเสมอสำหรับเลสเตอร์อยู่กลุ่มหัวตารางต่อเนื่องมาตลอด เกมรุกยิงนัดละ 2-3 ลูกในสนามคิง เพาเวอร์ เปิดหน้าท้าดวลเล่นกล้าได้-กล้าเสีย แม้ทีมเยือนจะมาดี ฟอร์มนอกบ้าน 4 นัดหลังไม่แพ้ แต่เวลานี้เจ้าถิ่นแน่นอนกว่าน่าเบียดชนะได้ตามคาด

ต่อ เลสเตอร์

โบโลญญ่า – เวโรน่า

ราคา : โบโลญญ่าต่อ ป.ป.

แม้อันดับตารางคะแนนเป็นรอง แต่โบโลญญ่ามีลูกเหนียวแน่นช่วย ก่อนหน้านี้เสมอมา 4 นัดติด เพิ่งมา

แพ้เจนัวเกมล่าสุด ในถิ่นตัวเองเกมนี้เน้นเกมบุกเต็มที่ เวโรน่าก็ไม่ได้เจ๋งเท่าไหร่ ยื้อกันไปมามองว่าเจ้าถิ่นจะเบียดชนะได้

ต่อ โบโลญญ่า

โวล์ฟสบวร์ก – ไลป์ซิก

ราคา : ไลป์ซิกต่อครึ่งลูก ลบ 5-4

ไลป์ซิกฟอร์มสม่ำเสมอลุ้นเบียดแย่งจ่าฝูงกับบาเยิร์นแบบนัดต่อนัด ล่าสุดแพ้ดอร์ทมุนด์ 1-3 เกมนี้เยือน

โวล์ฟสบวร์กมีช่องมีพื้นที่ให้สวนกลับ ปรับจูนจังหวะจบสกอร์คมๆ ก็น่าเบียดชนะกลับออกไปได้ตามคาด

ต่อ ไลป์ซิก

สตุ๊ตการ์ท – กลัดบัค

ราคา : กลัดบัคต่อปป. ลบ 5-4

สตุ๊ตการ์ท น้องใหม่ภาพรวมทำผลงานได้ดีพอตัว โดยเฉพาะเกมในบ้านแพ้ยากมีลูกฮึดให้เห็นตลอด แม้ชั้นเชิงลูกหนังเป็นรองแต่ลูกขยันช่วยน่าสู้กับกลัดบัคได้สนุกสูสี มีลุ้นพลิกผันเสมอได้เหมือนกัน

รอง สตุ๊ตการ์ท