ทรรศนะบอลเศรษฐี

ทรรศนะบอล โดย บอลเศรษฐี วันที่ 13 มกราคม 2564

พบกันอีกครั้งสำหรับแฟนคอลัมน์ “บอลเศรษฐี” เจอกันสัปดาห์ละเพียง 3 ครั้งวันจันทร์ พุธ และ ศุกร์

ก่อนอื่นไปดูผลบอลวิเคราะห์ในคอลัมน์บอลเศรษฐี 10 มกราคม ที่ผ่านมา

เสมอ สปอร์ติ้ง คิฆอน( เครื่องหมายถูก  )2-1
ต่อ เฟเนร์บาห์เช่( เครื่องหมายถูก  )3-0
เสมอ ปอนเฟร์ราดิน่า ( เจ๊า )1-1
รอง เบเวอเรน( ปิด )1-3

……….

ส่วนผลทั้งตารางที่ลง ก็ถือว่าไปวัดไปวาได้ครับ

เสมอ สปอร์ติ้ง คิฆอน( เครื่องหมายถูก  )2-1
ต่อ เฟเนร์บาห์เช่( เครื่องหมายถูก  )3-0
รอง ก็อง ป.ป.( เครื่องหมายถูก  )2-1
รอง เติร์กกูคูฯ( เครื่องหมายถูก  )1-0
รอง พีเอเอส จานนิน่า ป.ป.( เครื่องหมายถูก  )0-0
รอง พีเอเอส ลาเมีย ลูกควบ( เครื่องหมายถูก  )0-1
เสมอ ปอนเฟร์ราดิน่า( เจ๊า )1-1
เสมอ ซาบาเดลล์( เจ๊า )1-1
รอง เบเวอเรน( ปิด )1-3
ต่อ อลันยาสปอร์( ปิด )1-2

ก็ถือว่าโอเคนะครับ ถูก 6, เจ๊า 2, ผิด 2 เรียกว่าในคอลัมน์ เราก็บริการแฟนนสพ.เต็มที่ครับ เพราะท่านก็เสียเงิน 25 บาทมาเช่นกัน

ช่วงนี้ ผมก็สมาธิไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่ บางทีในนสพ.ถูก ดันเลือกตัวผิดเป็นวีไอพีก็มี คืออยากให้โควิดมันผ่านพ้นไปเร็ว ๆ ครับ ไม่งั้นธุรกิจบ้านเราก็ลำบาก แฟนบอลไม่มีงาน ร้านค้ายอดขายตก บางท่านก็ต้องปิดร้าน คนลงทุน หรือพูดตรงๆ คือเล่นบอลน้อยลง แน่นอนว่า บอลเศรษฐีก็ต้องได้รับผลกระทบเป็นทอด ๆ คือสมาชิกน้อยลงเป็นเรื่องธรรมชาติ อันนี้เข้าใจดีครับ หลายท่านเป็นสมาชิกกันมานานก็ต้องพักไว้ก่อนรอโควิดซา ซิมากอดกันใหม่

ช่วงนี้ ไม่ว่าแฟนนสพ. หรือสมาชิกวีไอพี เบาๆ นิดนะครับ เดือนธันวาคมและมกราคมของทุกปี เป็นช่วงที่นักเตะและสโมสรต้องเคลียร์ตัวเลขหนี้สินการเงิน รายจ่ายเยอะมหาศาล จะมีการรับงานเยอะ วันไหนบอลน้อย คู่ใหญ่สุดจะแย่งกันล็อกผล ไม่แปลกที่บางคู่ไหลต่อหนักๆ หนักชนิดฟ้าดินถล่มทลาย จะออกรองดื้อๆ

เพราะกลไกเขาสร้างไว้แบบนี้ วันไหนมีคู่ใหญ่ แค่ 1-2 คู่กระแสไปคู่นั้นหนักมาก บริษัทรับพนันไม่ ปล่อยให้ออกทีมต่อหรอกครับ ก็ตกลงกับทีมฟุตบอลกันไปให้ออกรอง เท่านี้ก็แฮปปี้กันถ้วนหน้า

ขนาดช่วงโควิดรอบแรก ที่ฟุตบอลงดเตะไป 5-6 เดือน ฟีฟ่ายังบอกเลยว่าให้บริษัทรับพนันถูกกฎหมายแบ่งเงินช่วยเหลือสโมสร เพราะมันเกี่ยวเนื่องกันหมดในวงการธุรกิจ

มิเช่นนั้น จะมาเตะวันจันทร์ วันศุกร์ หารายการมายัดเตะกลางสัปดาห์ตลอดเวลาทำไมครับ ปกติคนยุโรปวันจันทร์ ทำงานเสร็จก็ทุ่มหนึ่งแล้ว กลับบ้านกันหมดครับ กลางสัปดาห์ยิ่งไม่มีใครไปดูบอลเท่าไหร่ จะมีลีกที่คนดูเกมกลางสัปดาห์เยอะก็อังกฤษ กัลโช่ที่ผมเคยไปทำงานมา เห็นได้ชัด ขนาดแชมเปี้ยนส์ ลีกคนยังไม่เต็ม ถ้ามิใช่คู่ใหญ่จริงๆ

ฟุตบอลกับระบบการพนันถูกกฎหมายในยุโรป เป็นของคู่กันครับ พึ่งพาอาศัยกัน สังเกตดูว่าสโมสรมากมายในยุโรปมีบริษัทรับพนันเป็นสปอนเซอร์เพียบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอังกฤษ เพราะฉะนั้นไม่ต้องโลกสวยครับสำหรับคนที่ชอบดูฟุตบอลแล้วบอกว่าไม่อยากให้ระบบการพนันถูกกฎหมายมาเกี่ยวข้อง ถ้าโลกสวยคุณก็อย่าซื้อลอตเตอรี่แม้แต่ใบเดียวสิครับ มันก็เป็นระบบการพนันชนิดหนึ่ง ถรุยสสสส์ ซื้อเป็นปึกละสิไม่ว่าhahaha

เอาเฉพาะสโมสรจากอังกฤษ ย้อนไปเมื่อฤดูกาลที่แล้วคือ 2019-20 มีทีมมากมายที่สปอนเซอร์หลักเป็นบริษัทรับพนันถูกกฎหมาย เช่น เวสต์แฮม, เอฟเวอร์ตัน, วูล์ฟแฮมป์ตัน, เบิร์นลี่ย์, คริสตัล พาเลซ, นิวคาสเซิ่ล, วัตฟอร์ด, แอสตัน วิลล่า, บอร์นมัธ นอริช คือครึ่งหนึ่งของลีกเลยทีเดียวครับ เอาไว้วันที่ไม่ค่อยมีบอล ค่อยมาเปิดปูมเรื่องเหล่านี้กันต่อ เป็นเรื่องถูกกฎหมายในหลายประเทศของยุโรปเขา

วันนี้บอลยากทีเดียว ไปดูหลัก ๆ สัก 3-4 คู่ ซึ่งเป็นบอลระดับ 2-3 ดาว ส่วนเกรด เอ คู่ใหญ่ ระดับ 4-5 ดาว ค่อยๆ ไปว่ากันต่อในระบบสมาชิกไลน์เช่นเดิม

………………

กรีซ ซูเปอร์ลีก

พีเอโอเค – โอลิมเปียกอส เพิ่งออกมา

ราคาเดียว

โอลิมเปียกอสต่อป.ป. -5

พีเอโอเค ปีนี้มาดีมากๆ เรียกว่าต่อสู้กับคู่ต่อกรแข็งๆ ได้อย่างสบาย โอลิมเปียกอสมาเล่นนอกบ้านไม่จำเป็นต้องเร่งอะไรมาก เพราะนำเป็นจ่าฝูง และนำให้หลุดหายในเกมกับคู่แข่งหิน ๆ แล้วค่อยไปกวาดเอากับทีมเล็ก ๆ สบาย ๆ ผมว่าโอลิมเปียกอสจะเน้นครองบอล รักษาหนึ่งแต้มเท่านั้น รองพีเอโอเค ที่ป.ป.ดีกว่า

……………………..

โคปปา อิตาเลีย (เตะนัดเดียวรู้ผล)

ฟิออเรนติน่า – อินเตอร์ มิลาน มี 2 ราคา

อินเตอร์ต่อครึ่งควบ-10

อินเตอร์ต่อ 1 ลูก-72

งูใหญ่ อินเตอร์เพิ่งลงไปกรุงโรม เสมอกับโรม่าเจ้าถิ่น 2-2 เมื่อสุดสัปดาห์ เกมนี้ต้องลงมาเยือนฟิออฯ อีก เรียกว่าต้องเดินทางตลอด โอกาสได้พักน้อยแล้วปกติถ้วยโคปปา อิตาเลีย เป็นสัญญาที่สโมสรต้องให้                      ตัวสํารองในลีกลงด้วย ผมว่างูใหญ่เร่งไม่ขึ้น เดี๋ยวต้องเก็บแรงไว้พบยูเวนตุส ในศึกบิ๊กแมตช์วันที่ 17 มกราคมนี้อีก

ผมดูอินเตอร์เล่นเกมออกไปแพ้ซามพ์โดเรียและเสมอโรม่า ช่วงครึ่งหลังนักเตะแรงหมดอย่างเห็นได้ชัด เชื่อเถอะ ฟิออฯ แพ้ไม่มีทางเกินหนึ่งลูกแน่ เผลอ ๆพลิกล็อกได้ด้วย รองฟิออฯ ที่หนึ่งลูกไปครับ

………………………

โปรตุกีส คัพ

บราก้า – ตอร์เรนเซ่ มี 2 ราคา

บราก้าต่อลูกครึ่งควบ 2 ลูก-10 บราก้า

บราก้าต่อลูกครึ่ง+10

โปรตุเกสมี 3 รายการคือ ซูเปอร์ลีก, ลีกคัพ และโปรตุกีส คัพ ถ้าเป็นลีก คัพ จะให้สำรองลงทั้งหมด ส่วนโปรตุกีส คัพ ก็จะครึ่งๆ เกมนี้บราถ้าอาจพักตัวหลักเยอะหน่อย คู่แข่งต่างชั้นกันมาก ดูแล้วเจ้าถิ่นชนะสบายๆ 2 ลูก ต่อบราก้าได้ทั้ง 2 ราคาครับ